ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

รีวิว PIP Camera – App แต่งรูป Android สุดครีเอทีพ

PIP Camera เป็นแอพตกแต่งภาพที่นิยมอีกตัวหนึ่ง ด้วโหลดแอพ PIP Camera ได้ทาง play store ได้เลย
ย concept ที่เน้นความแปลกใหม่ของภาพ ความ creative ของการแต่งภาพ การเพิ่มเรื่องราวให้กับภาพ ให้ดูดึงดูดสายตามากขึ้น ซึ่ง PIP Camera นี้ ได้แยกตัวออกมาจาก Fotorus แล้วมาปรับปรุงพร้อมทั้งเพิ่มรายละเอียด ลูกเล่นต่างๆเข้าไปให้มากขึ้น พร้อมด้วยโหมดหลักๆของแอพ ก็คือ Classic, กรอบ, ปริศนาฟรี และ วัสดุออนไลน์ (แปลได้…….มาก) ซึ่งคุณสามารถ




ในโหมดคลาสสิค นั้นเราสามารถเลือกรูปที่จะมาแต่งได้ 1 รูปและเราสามารถเปลี่ยนฉากหลังของภาพได้อีกด้วย และเราสามารถโหลด layout มาเพิ่มเติมได้ รวมถึงการแต่ง style หรือ mode ของภาพทั้งภาพหน้าและภาพหลัง




โหมดกรอบภาพ นี้จะเน้นเป็นกรอบรูป ไม่ค่อยจะมีลวดลายหรือเรื่องมากเท่าใดนัก จะเน้นแบบเรียบๆมากกว่า




โหมดปริศนาฟรี (ใครแปลเนี่ย…) โหมดนี้จะคล้ายๆกันกับโหมด คลาสสิค แต่จะมีกรอบและรูปแบบให้เลือกมากกว่า สีสันจัดจ้านกว่า และมีโหมด Portrait, Square and Landscape ให้เลือกอีกด้วย




ส่วนวัสดุออนไลน์ ก็เอาไว้จัดการกับเทมเพลตของเรา และไว้คอยอัพเดทดูลิสต์เทมเพลตใหม่ๆที่ทางแอพอัพเดทมาให้ โดยส่วนมากจะให้โหลดกันฟรีๆเลย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ทำท้องฟ้าให้มีสีฟ้าแบบสวยงามสดใสสมจริง ด้วย Photoshop

บางครั้งหรือหลายๆครั้งที่เราถ่ายภาพที่ติดท้องฟ้าหรือเน้นท้องฟ้ามา แต่ภาพๆนั้นได้สีสันของท้องฟ้าที่ไม่ค่อยสมจริงและดูไม่ดึงดูดสายตาเท่าที่ควร เราก็ต้องมาแต่งเติมสีฟ้าให้ท้องฟ้ากันหน่อย ให้มันดูสมจริงสมจังขึ้น สวยงามขึ้น ทำได้ง่ายๆครับ photoshop ช่วยคุณได้ ลองทำตามนั้นตอนได้เลย 1. เปิดไฟล์ภาพขึ้นมาด้วย Photoshop (ใน ตย. จะเป็นตัว CS 6.0) จะเห็นว่าท้องฟ้าจะมีสีฟ้าเรียบๆ ไม่ค่อยประทับใจสักเท่าไหร่ 2. กอปปี้เลเยอร์นั้นขึ้นมาใหม่ ด้วยปุ่ม CTRL+J หรือ จะใช้ duplicate layer ก็ได้ 3. ใช้เครื่องมือ gradient tool เพื่อไล่โทนสีกับ layer อันใหม่ที่สร้างขึ้น โดยตั้งค่าสี Foreground=White และ Background=Blue(พยายามเลือกให้เข้ากับโทนสีของภาพ) 4. ลากเส้นลงมา จากบนลงล่าง เพื่อไล่ gradient สีจากฟ้าไปหาขาว แล้วจะได้ผลลัพธ์ดังรูป 5. ปรับตั้งค่า layer ใหม่ โดยเปลี่ยน mode เป็น multiply และ ปรับ opacity ไปที่ 50% (หรือเท่าไหร่ก็ได้ แล้วแต่ความเหมาะสม) เราก็จะได้ท้องฟ้าที่มีโทนสีฟ้าชัดเจนขึ้นและดูสวยขึ้นมากเลยทีเดียว

การใช้งานเว็บ Dreamstime สำหรับคนขายภาพ

หลังจากที่เราลอคอินเว็บ Dreamstimeแนท ผ่านทางคอมพิวเตอร์แล้ว จะมีเมนูคำสั่งที่เราควรที่จะสนใจและใช้งานบ่อยๆอยู่ ในบทความนี้ ก็จะมาแนะนำเมนูที่ว่าดังกล่าวที่เราควรที่จะรู้จักเอาไว้ ตรงส่วนเมนูด้านขวาบน ซึ่งจะเป็นรายละเอียดสรุปรวมของ account ของเรา ดังนี้ คือ Credits remaining: แสดงเครดิตเงินที่มีใน account Earnings balance: รวมรายได้ที่มีจากกการขายภาพต่างๆ Downloads: จำนวนภาพที่ถูก download ทั้งหมดของเรา Uploads: จำนวนภาพที่ถูก upload ทั้งหมดของเรา Total revenue: ยอดเงินทั้งหมด Unread comments: คอมเมนต์ที่ยังไม่ได้อ่าน ตรงนี้จะเป็นส่วนรายละเอียดของส่วนต่างๆที่มี โดยแบ่งแยกออกเป็น 1. ส่วนนี้จะแสดงคำอธิบายเมนูต่างๆ เมื่อเราเอา mouse ไปวางบนเมนูนั้นๆ 2. Buyers Area : สำหรับในกรณีที่เราเป็นผู้ซื้อภาพ ก็จะแสดงเกี่ยวกับสถานะต่างๆ 3. Your Statistics : แสดงสรุปสถิติของเรา – files online : ไฟล์ที่ออนไลน์อยู่ในตอนนี้ – unfinished files : ไฟล์ที่ยังไม่เสร็จ – pending files : ไฟล์รอตรวจ – disabled files : ไฟล์ที่ปิดไว้ชั่วคราว – current earnings : ยอดขายรวมตอนนี

รีวิว Vimeo App – แอพดูคลิปชื่อดังจากเว็บ Vimeo.com

Vimeo app เป็นแอพพลิเคชั่นบนระบบแอนดรอยด์ (Android Application) ของทางเว็บ Vimeo.com ซึ่งเป็นเว็บดูวิดีโอออนไลน์ชื่อดังอีกเว็บหนึ่ง คล้ายๆกับ youtube, matacafe และ dailymotion ซึ่งทางเว็บ Vimeo.com ได้รวบรวมเอาฟังค์ชั่นและข้อดีของทางเว็บ เอามาใส่ไว้ในแอพ เพื่อให้ใช้งานได้ง่ายขึ้นและสะดวกขึ้น เพื่อรันบน smart phone ได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด เราสามารถ โหลด Vimeo app ได้ทาง google play แบบฟรีๆได้เลย จุดเด่นของ Vimeo app คือ 1. ค้นหาวิดีโอได้ง่าย และรวดเร็ว 2. อัพโหลดได้ง่าย รองรับ HD และสามารถ upload แบบต่อเนื่องได้อีกด้วย 3. มีระบบ stat ให้เราด้วย 4. แชร์ไปเว็บ social ต่างๆได้ง่าย 5. มีระบบ Groups, Channels and Albums ให้ใช้งานด้วย เมื่อเราเปิดแอพ vimeo ขึ้นมา จะเห็นหน้าจอลอคอินก่อนเลย ซึ่งถ้าเราสมัคร account กับทาง vimeo ไม่ว่าจะเป็นทางแอพหรือทางหน้าเว็บ เราก็จะลอคอินได้เลย ซึ่งถ้าเราลอคอินแล้ว เราก็จะสามารถอัพคลิปขึ้นไปได้หรือจะถ่ายคลิปใหม่แล้วอัพขึ้นไปเลยก็ยังได้ โดยใช้เมนู Camera หรือ Camera Roll หากเข้าไปที่เมนู Featured ก็จะมีกลุ่มวิดีโอที่กำลั